Retinol – nguyên liệu thần kỳ giúp da bạn khỏe đẹp không thể chối từ

Chắc hẳn các tín đồ làm đẹp không ai là không biết đến Retinol – thần dược cho làn da. Retinol giúp cải thiện mọi làn da và hạn chế các dấu hiệu về lão hoá da hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn về cách sử dụng thành phần này. Cùng Gogogreen tìm hiểu thôi nào!

Retinol là gì?

Retinol

Retinol (hay còn gọi là retinoid) có rất nhiều loại khác nhau với nồng độ khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các loại này đều có nguồn gốc từ Vitamin A – sự khác biệt giữa chúng nằm ở nồng độ. 

Đây là một trong những thành phần duy nhất đã được chứng minh có thể làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của lão hóa. Bên cạnh đó, retinol có thể phát sinh ra nhiều tế bào mới và kích thích sản xuất collagen và elastin. Ngoài việc làm săn chắc da bằng cách làm đầy nếp nhăn, retinol còn giúp cải thiện làn da không đều màu, điều trị sắc tố và làm mịn bề mặt da. Retinol thậm chí có thể giúp trị mụn trứng cá dạng nang và mụn bọc.

Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu sử dụng retinoids

Mặc dù không có một khuyến cáo nào về độ tuổi nhất định được sử dụng retinoids. Thế nhưng, hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên đưa thành phần này vào quy trình chăm sóc da của bạn ở độ tuổi giữa hai mươi, đặc biệt nếu làn da của bạn xuất hiện tình trạng mụn hoặc nám. 

Có nhiều loại retinol khác nhau

Retinol

Retinol là từ phổ biến nhất được dùng cho tất cả các sản phẩm retinol, nhưng thuật ngữ chính xác là retinoid.

Axit retinoic (còn được gọi là Retin-A hoặc Tretinoin) là retinoid cấp theo toa mạnh nhất được sử dụng cho mụn trứng cá cũng như lão hóa. Axit retinoic tự nhiên có trong da và dạng này “có sẵn tính sinh học” có nghĩa là nó không cần phải chuyển đổi để hoạt động trong tế bào da của chúng ta. Tất cả các retinoid khác cần được chuyển đổi bởi các tế bào da của chúng ta sau khi chúng thẩm thấu vào da. Từ loại mạnh nhất đến loại yếu nhất là retinaldehyde, retinol và sau đó là các este retinol (chẳng hạn như retinyl palmitate). 

Cách tốt nhất để chọn retinol

Khi nói đến retinoids, có ba điều cần lưu ý: Retinol thuộc dạng nào (retinol và retinol ester), nồng độ và phương pháp phân phối. 

Nồng độ của retinoid sẽ quyết định mức độ hiệu quả sản phẩm của bạn. Hãy thử và tìm kiếm các thương hiệu có ghi rõ tỷ lệ phần trăm trong bảng thành phần của sản phẩm. Nếu bạn đang sử dụng retinol, bạn nên bắt đầu ở mức độ từ 0,1 đến 0,2% rồi dần dần tăng lên đến 1%.

Cuối cùng, phương thức phân phối sản phẩm tạo ra sự khác biệt rất lớn. Công nghệ đóng gói cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm. Biểu mẫu mà retinol đi kèm sẽ xác định mức độ hiệu quả của thành phần này và mức độ/tần suất bạn nên áp dụng. Những chất này có thể giúp retinoid sở hữu công thức nhẹ nhàng hơn khi thẩm thấu vào da. Retinol mang lại những lợi ích tuyệt vời, đóng vai trò như một cuộc cách mạng mới cho làn da. Vì vậy, nàng có thể cân nhắc các sản phẩm chứa thành phần Retinol giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

Hãy cân nhắc và tìm hiểu rõ Retinol trước khi thêm nó vào chu trình chăm sóc da của mình để đảm bảo bạn đang sử dụng đúng cách nhé!